ตามรอยตำนาน! ราฟาเอล นาดาล ครองอันดัน 1 ของโลก

November 27, 2019

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์จากสเปน สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับตัวเองแล้วด้วยการครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกยาวนานถึง 200 สัปดาห์ นาดาลพึ้งประสบความสำเร็จ ผนึกกำลังกับนักหวดทีมชาติสเปน คว้าแชมป์โลก เดวิสคัพ สมัยที่ 6 ได้เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พร้อมกับจบปี 2019 ด้วยการคว้าอันดับ 1 ของโลกฝ่ายชายไปครอง ผลงานที่ออกมาทำให้ เอล มาทาดอร์ ครองมือ 1 โลกยาวนานไม่แพ้เหล่าตัวนานนักเทนนิสรุ่นพี่ซึ้งปัจจุบันสะสมเวลาครองบังลังก์ มือ 1 ฝ่ายชายไปแล้วถึง 200 สัปดาร์ด้วยกัน ขึ้นแท่นผู้เล่นที่ครองมือ 1 ของโลกไว้นานที่สุดเป็นคนที่ 6 สำหรับคนที่ครองตำแหน่งนานทุ่ด ไล่ตั้งแต่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อยู่ที่ 310 สัปดาห์ ต่อมา พีท แชมพราส 286 สัปดาห์ และ โนวัด ยอดโควิช 275 สัปดาห์ และ อิวาน เลนเดิล 270 สัปดาห์

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์จากสเปน สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับตัวเองแล้วด้วยการครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกยาวนานถึง 200 สัปดาห์

โดยเจ้าตัวห่างกับ จิมมี่ คอนเนอร์สถึง 68 สัปดาห์เท่านั้น ทั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่ นาดาลวัย 34 ปีจะจบตำแหน่งมือ 1 ของโลก ส่วนตลอดปี 2019 และคว้าแชมป์ไปถึง 4 รายการซึ่งรายการที่ใหญ่ที่สุดของนาดาลเองนั้น คือ รายการ แกรนด์ สแลม เฟรนซ์ โอเพน กับ ยูเอส โอเพน นาดาลหวังว่าจะครองแชมป์พวกนี้ไว้กับตัวเองให้ได้ ในรายการถัดไปและอีกหลายๆรายการเพื่อเค้าจะได้เป็นมือ 1 อีกครั้งในแต่ละรายการที่เขาลงเล่นในทันที ถึงแม้รายการเหล่านี้อาจจะยังไม่มาถึงแต่เจ้าตัวเองก็คงหวังจะคว้าแชมป์พวกนนี้ไปครองไว้ให้ได้

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก UFABET