โดมมินิค ธีม เอาชนะ โนล่ เข้ารอบชิง ออสเตรีโอเพ้น

February 1, 2020

โดมมินิค ธีม นักเทนนิสหนุ่มมืออันดับ 5 ของโลกจากออสเตรีย ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิส แกรนด์ สแลม ออสเตรีเลีย โอเพน หลังออกแรงปราบ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรอฟ จากเยอรมนี 3-1 เซต ก่อนที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิสเพื่อเข้า ไปพิชิตแชมป์รายการใหญ่ใบแรกในชีวิตให้ได้ แมตซ์รองชนะเลิสที่ เมลเบิร์น พาร์ค วันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ธีม ลงสนามประจันหน้า ซเวเรฟ คู่นี้ ฟาดฟันกันเพื่อชิงตั๋วชนะเลิส ไปเจอกับโนวัค ยอโควิช มืออันดับที่ 2 ของโลก จากเซอร์เบียและแชมป์เก่าที่เข้าไปรอในรอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดมมินิค ธีม นักเทนนิสหนุ่มมืออันดับ 5 ของโลกจากออสเตรีย ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิส แกรนด์ สแลม ออสเตรีเลีย โอเพน หลังออกแรงปราบ

แมตช์นี้ ซเวเรฟ กุมความได้เปรียบนำก่อนเซตแรก แต่เซตต่อมากลายเป็น ธีม ที่สามารถพริกเกมส์กลับมาตีเสมอได้สำเร็จ จากนั้นเข้า เซตที่สามและเซตที่สี่ ทั้งสองดวลกันแบบดุเดือดจนถึง ไทเบรด สุดท้ายเป็นทาง นักเทนนิสหนุ่มที่ยังคงมีความคมกว่าและ ชนะไปอย่างหวุดหวิดไป 3-1 เซต 3-6 6-4 7-6 เซต นับเป็นการเข้าชิงแชมป์ แกรนด์ สแลม หนที่สามในชีวิตของนักเทนนิสหนุ่มชาวออสเตรีย รายนี้ โดยจะชิงดำกับ ยอโควิช ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ และถึงอีกฝ่ายจะเป็นแชมป์เก่าแต่ผู้เล่นวัย 24 ได้สัญญาว่าเขาเองจะทุ่มเททุกสิ่งที่มีเพื่อเอาชนะอีกฝ่ายให้ได้และจะต้องตีเต๋าไป แกรนด์ สแลม ใบแรก ให้ได้นั้นเป็นสิ่งที่เขาได้วาดฝันเอาไว้ และ เขาอยากจะสร้างประวัติศาสตย์ให้กับตัวเองในรายการนี้และอยากคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก GCLUB